• Tư vấn- Bán hàng
    Liên hệ : 0236.356.8099 0905.747.244
  • Bảo hành sản phẩm
    Liên hệ : 0905.131.822
ONLINE
  • Đang online : 13
  • Lượt truy cập : 845417

Bếp từ và bếp hồng ngoại giống và khác nhau như thế nào?

Bếp từ và bếp hồng ngoại là 2 loại bếp đang được sử dụng rất phổ biến hiện nay,  chúng có những điểm gì giống và khác nhau, hãy tham khảo bài viết của chúng tôi dưới đây về so sánh bếp từ và bếp hồng ngoại để qua đó bạn có thể tổng kết để lựa chọn cho gia đình mình chiếc bếp phù hợp nhất nhé.

Trước tiên muốn so sánh bếp từ và bếp hồng ngoại, chúng ta cần phải hiểu rõ bếp từ và bếp hồng ngoại là loại bếp như thế nào? hoạt động dựa trên nguyên lý nào?

Bếp từ hay còn được gọi là bếp điện từ  là loại bếp hoạt động dựa trên nguyên lý của dòng điện Foucault (Fucô) làm nóng dụng cụ nấu nướng, qua đó làm nóng thực phẩm bên trong nồi. Vì thế bếp mang lại hiệu suất nấu nướng cao, mặt bếp luôn mát, an toàn khi sử dụng. Bên cạnh đó với việc điều khiển bằng cảm ứng, nên người dùng có thể điều chỉnh nhiệt độ một cách chính xác nhất chỉ với một vài thao tác đơn giản. Tuy nhiên bếp từ co chi phí khá cao và nó khá kén nồi nấu.
 

 
Bếp hồng ngoại hay còn thường được gọi với tên bếp halogen là loại bếp hoạt động dựa trên nguyên lý sử dụng năng lượng ánh sáng để tạo ra nhiệt. Bếp sử dụng bống đèn halogen tạo ra bức xạ nhiệt làm nóng mặt bếp. Thức ăn được nấu chín do sự dẫn nhiệt giữa bếp và dụng cụ nấu cùng với bức xạ nhiệt trực tiếp từ chính bóng đèn.

Sự giống nhau giữa bếp từ và bếp hồng ngoại:

Yêu cầu cơ bản của 2 loại bếp này là phải có điện mới sử dụng được. Cả 2 bếp đều rất dễ dàng khi vệ sinh, lau chùi. Kiểu dáng và mẫu mã của 2 bếp đều rất đẹp, đa dạng và phong phú. Hạn chế của cả 2 loại bếp là mặt kính có thể bị trầy xước trong quá trình sử dụng nếu không giữ gìn.

Sự khác nhau giữa bếp từ và bếp hồng ngoại:

Hiệu quả nấu nướng

Các chuyên gia nghiên cứu đã đưa ra một thí nghiệm như thế này: cho khoảng 1,9 lít nước để bếp từ và bếp hồng ngoại đun sôi. Kết quả thật bất ngờ bếp từ chỉ mất có 4 phút 46 giây để đun sôi 1,9 lít nước trong khi bếp hồng ngoại mất đến 9 phút. Và cũng trong một cuộc thử nghiệm khác, bếp từ chỉ mất 745kJ để đun sôi 2 lít nước từ khoảng 20 độ trong khi bếp hồng ngoại mất đến 1120kJ. Rõ ràng bếp từ có hiệu suất nấu hiệu quả hơn so với bếp hồng ngoại.

Độ an toàn

+ Bếp hồng ngoại: Bếp hồng ngoại có kiểu dáng đẹp, phong phú, nhược điểm duy nhất của loại bếp này là mặt bếp sau khi sử dụng rất nóng, nếu như bạn vô tình chạm phải mặt bếp có thể gây bỏng nặng, điều này gây nguy hiểm cho người sử dụng, nhất là những gia đình có trẻ nhỏ.
Bếp từ và bếp hồng ngoại giống và khác nhau như thế nào?
So sánh bếp từ và bếp hồng ngoại

+ Bếp từ: Với bếp từ, bạn hoàn toàn yên tâm bởi bếp khắc phục được nhược điểm này của bếp hồng ngoại. Mặt kính của bếp được làm từ kính cường lực có khả năng chịu lực và chịu nhiệt độ cao, do đó khi nấu nướng mặt bếp luôn mát, không gây nguy hiểm cho người dùng. Bên cạnh đó bếp còn có có những chức năng như: khóa an toàn, chống tràn, hiển thị nhiệt lượng còn dư… giúp đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho người sử dụng.
 

Tiết kiệm chi phí

Bếp từ có hiệu suất nấu nướng nhanh chóng, nên bếp có thể tiết kiệm điện năng. Tuy nhiên hạn chế của bếp là rất kén nồi, bếp chỉ dùng được một số loại nồi nhất định nên chi phí ban đầu bạn bỏ ra là khá lớn. Gía thành để mua bếp cũng khá cao so với bếp hồng ngoại. Còn với bếp hồng ngoại, bạn có thể dùng mọi loại nồi với mọi kích cỡ khác nhau khi nấu nướng, nhưng hiệu suất nấu nướng của bếp không cao bằng bếp từ nên bếp không tiết kiệm điện, gây hao phí điện năng.

Với phân tích về sự khác nhau giữa bếp từ và bếp hồng ngoại trên chúng ta có thể rút ra một điều rằng bếp từ dùng hiệu quả và an toàn hơn so với bếp hồng ngoại. Bạn nên bếp từ cho gia đình mình, tuy chi phí ban đầu bỏ ra khá cao nhưng lại rất an toàn, hiệu quả và rất tiết kiệm trong quá trình sử dụng. Tại Bếp Mới bạn có thể lựa chọn cho mình chiếc bếp từ ưng ý nhất. Hãy đến với Thành Tín ngay bây giờ, Bếp Mới luôn sẵn sàng chào đón bạn.