• Tư vấn- Bán hàng
    Liên hệ : 0236.356.8099 0905.747.244
  • Bảo hành sản phẩm
    Liên hệ : 0905.131.822
ONLINE
  • Đang online : 7
  • Lượt truy cập : 844348

Bếp điện từ có tiết kiệm điện không?

Bếp điện từ tiết kiệm điện nhờ cấu tạo đặc biệt

 

Nguyên lí cấu tạo của bếp là dựa trên nguyên lý từ trường trong cuộn dây và dòng điện Foucault.

Cuộn dây dẫn điện (cũng chính là thiết bị dẫn nhiệt )được đặt dưới một tấm vật liệu cách điện , cách nhiệt ( thông thường là sứ thủy tinh ). Dòng từ trườngchỉ được tạo ra khi có tác dụng với các vật dụng kim loại ( vật liệu có tính chất nhiễm từ ), sinh ra nhiệt nóng trong thời gian ngắn và nấu chín thức ăn theo chủ ý của người sử dụng.

Nhờ cấu tạo đặc biệt này bếp điện từ dẫn đến các lợi ích tiết kiệm nhiên liệu như sau:

  • Vì chỉ tiếp xúc với kim loại từ trường mới tạo thành nhiệt nên diện tích đáy nồi đến đâu, từ trường sinh ra đến đó, không mất điện năng thoát ra bên ngoài. Khi nấu nướng bạn không cảm nhận thấy hơi nóng rõ như ga hoặc bếp hồng ngoại, điều này chứng tỏ bếp điện từ tiết kiệm điện.
  • Đa số nồi kim loại sử dụng cho bếp điện từ đều được sản xuất với kích thước mỏng hoặc trung bình, yếu tố này giúp nhiệt lan tỏa nhanh chóng, làm chính thức ăn nhanh, do vậy tất yếu tiết kiệm điện.

Bếp điện từ tiết kiệm điện  nhờ hiệu suất đun nấu

 

Do cấu tạo như đã phân tích ở trên mà hiệu suất sử dụng năng lượng của bếp điện từ tiết kiệm năng lượng lên đến 90% – con số ấn tượng về hiệu suất tiết kiệm điện mà chưa có sản phẩm bếp đun nào đạt mốc này.

 

So sánh với bếp sử dụng điện năng khác

 

Nếu so sánh bếp điện từ với bếp gas sẽ làm một so sánh khập khiễng bởi nhiên liệu của 2 loại bếp hoàn toàn khác nhau, chính vì thế ta chỉ nên so sánh với bếp hồng ngoại để thấy bếp điện từ tiết kiệm hơn.

Bếp hồng ngoại là sử dụng năng lượng ánh sáng tạo thành nhiệt. Thực phẩm được nấu chín là dõ sự dẫn nhiệt giữa bếp và dụng cụ đun nấu cùng sự bức xạ nhiệt trực tiếp từ chính bóng đèn.

Do cấu tạo như trên mà bếp hồng ngoại cần điện năng để truyền nhiệt từ bếp sang nồi và điện năng để thắp sáng bóng đèn  nên có tốn điện năng hơn bếp điện từ. Ước tính bếp hồng ngoại tiết kiệm điện năng khoảng 65%.

 

Vậy bếp điện từ nào tốt?

 

Bạn có thể lựa chọn một số thương hiệu bếp điện từ nổi tiếng như: Bếp điện từ Teka, bếp điện từ Frico, bếp điện từ Sanyo, bếp điện từ Electrolux, bếp điện từ Nhật Bản…

Tùy thuộc vào thương hiệu và chất lượng mà giá bếp điện từ cũng có sự khác nhau. Những bếp điện từ giá rẻthường có xuất xứ từ các nước châu Á hoặc hàng liên doanh, những mặt hàng được sản xuất từ châu Âu thường có giá thành cao hơn.

 

Như vậy, giờ đây câu hỏi : “Bếp điện từ có tốn điện không?” đã có câu trả lời:  Bếp điện từ là siêu tiết kiệm điện. Quyết định mua bếp điện từ tiết kiệm điện chưa khi nào sự hối hận của những gia đình bởi càng sử dụng người ta mới càng nhận thấy các tính năng vượt trội khác như: tính thẩm mỹ cao, tính vệ sinh, và cảm giác thoải mái khi nấu nướng. Giờ đây bếp điện từ sẽ là thành viên giúp căn bếp nhà bạn thêm ấm cúng.